Lắp đặt máy chiếu phim 3D HD tại gia

Đăng lúc: 20/03/2013 09:36

 

Trước đây, xem phim 3 chiều có hai lựa chọn: ra rạp hoặc mua tivi 50-60 inch về nhà. Kết hợp hai điều này, các tay chơi tại Sài Gòn vừa tích hợp được hệ thống máy chiếu phát ra màn hình lớn 100-300 inch để xem tại gia.

 

 

 

 

Nếu từng một lần vào xem phim 3D trong rạp, hẳn mọi người đều nghĩ một ngày nào đó những thước phim với các cảnh tượng diễn ra như ngay trước mặt sẽ được thưởng thức tại nhà. Nắm bắt được xu thế đó, hàng loạt hãng điện tử đã cho ra đời các loại tivi 3D để đáp ứng nhu cầu người dùng, thậm chí những loại tivi 3D không cần kính cũng đã có mặt.

 

"Kích cỡ tivi 3D tối đa hiện nay chỉ khoảng 63 inch, thường thì mọi người chọn loại 40-50 inch", một thành viên quản trị mạng thuộc một diễn đàn HD, 3D, chia sẻ.

 

Vì vậy, với mong muốn đem cả rạp chiếu phim 3D về nhà, các tay chơi tại Sài Gòn vừa tích hợp được hệ thống 3D cho phép một máy chiếu đưa các đoạn phim 3D lên một màn chiếu cỡ từ 100 đến 300 inch, tạo thành một màn ảnh rộng.

 

 

 

 

 

 

Ngoài việc thưởng thức chất lượng phim 3D tương đương với rạp chiếu phim với màn ảnh rộng, hệ thống mới này còn giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều chi phí. Giá máy chiếu tương đương với TV 3D, màn chiếu, một dàn âm thanh nữa là có thể xem 3D ngay tại nhà.

 

Thay vì phải ra rạp xem 3D hoặc dán mắt vào các màn hình tivi 3D khoảng 50-60 inch thì với khoảng trên dưới 20 phim 3D đã có mặt ở Việt Nam, việc xem ở nhà với màn hình 100-300 inch sẽ khiến mọi người thích thú hơn rất nhiều. Đem cả rạp chiếu phim 3D về nhà giờ đã là điều có thể thực hiện được.

 

 

Các công nghệ 3D hiện nay:

 

 

Công nghệ 3D phân cực: được trình chiếu đồng thời từ 2 chiêc máy chiếu có cùng thiết lập thông số kỹ thuật như nhau, phát hình ảnh lên màn chiếu bạc. Công nghệ này thích hợp cho phòng chiếu, quán cafe với sức chứa hơn 20 người.

Công nghệ 3D trập động: chỉ sử dụng 1 máy chiếu duy nhất, phát hình ảnh lên màn chiếu thông thường. Kỹ thuật lắp đặt và trình chiếu đơn giản, dễ sử dụng. Công nghệ này thích hợp cho phòng chiếu phim gia đình.

 

Các bài khác: