Chế độ âm thanh LPCM và RAW trên iMax i18D là sao?

Đăng lúc: 15/03/2013 07:37

Trên phần cài đặt âm thanh của iMax 3D i18D có 3 mục để chúng ta lựa chọn là: LPCMRAW và Tự động.
Mặc dù có thể được coi như là kiến thức cơ bản của dân HD thế nhưng không phải ai cũng biết được ý nghĩa của các thuật ngữ này.
Để các bạn tận dụng tối đa các tính năng mà iMax 3D i18D mang lại, mình xin được mạn phép giải thích như sau, có gì sai xin cứ bổ sung ạ:

- LPCM là từ viết tắt của Linear pulse-code modulation (tạm dịch: Điều mã xung tuyến tính), một phương pháp mã hóa tín hiệu âm thanh kỹ thuật số.
Thuật ngữ này dùng để ám chỉ rằng tín hiệu âm thanh đã được iMax 3D i18D đã được mã hóa sẵn sau khi ra khỏi cổng HDMI hoặc SPDIF.
Nếu các bạn chọn chế độ LPCM trong phần cài đặt âm thanh thì tín hiệu âm thanh sau khi ra khỏi iMax 3D i18D sẽ không cần phải giải mã nữa, mà chỉ cần khuếch đại ra loa để nghe mà thôi.

- RAW là từ dùng để chỉ định dạng âm thanh được lưu trữ thô và không nén trên bộ nhớ.
Nếu các bạn chọn chế độ này cho cổng HDMI hoặc SPDIF thì tín hiệu âm thanh sau khi ra khỏi iMax 3D i18D là tín hiệu dạng thô và chưa được giải mã.
Để phát được âm thanh ra loa, lúc này bạn sẽ cần đến một ampli có khả năng giải mã các tín hiệu âm thanh thô để khuếch đại và chuyển sang loa.

- Chế độ Tự động thì iMax 3D i18D tự động nhận biết và lựa chọn thiết lập phù hợp cho thiết bị đầu ra.
Tuy nhiên, để hệ thống hoạt động một cách trơn tru thì bạn nên lựa chọn sẵn chế độ LPCM hoặc RAW, tùy vào thiết bị đầu ra mà bạn đang sử dụng.




Cài đặt chế độ âm thanh LPCM hoặc RAW trong iMax 3D i18D.


LPCM sẽ cho ra tín hiệu âm thanh đã được giải mã, còn RAW sẽ cho ra tín hiệu thô.



Hy vọng những thông tin trên sẽ hỗ trợ được các bạn phần nào.

Chúc mọi người một buổi tối an lành! 

Các bài khác: