Hướng dẫn cập nhật firmware

Đăng lúc: 05/04/2013 02:53

Hướng dẫn cập nhật phần mềm điều khiển (firmware) khẩn cấp cho các đầu phát HD: TYCOHD, Himedia, TviX, DUNE.

 

Bước 1: truy cập mục Download trên trang Google.com  tìm đúng phân mục firmware của đúng sản phẩm đầu phát HD của mình và download phiên bản mới nhất về.

 

Bước 2: thông thường sau khi bạn download được phiên bản firmware phù hợp về máy tính của mình, các firmware này được nén dưới định dạng .rar. Hãy sử dụng các chương trình giải nén để giải nén tệp vừa download về. Bạn sẽ thu được firmware có thể sử dụng để cập nhật cho đầu phát của mình.

Thông thường, đối với các đầu phát HD sử dụng chipset Realtek thì các tệp này có tên là “install.img”.

Đối với các đầu phát TviX thì tệp này có tên với phần đuôi mở rộng là ****.fwp.

Đối với các đầu phát DUNE thì tệp này có tên với phần đuôi mở rộng là ****.dff. Hãy đổi tên tệp này thành "dune_firmware.dff"

 

Bước 3: copy firmware vừa được giải nén ở bước 2 vào thư mục gốc của một chiếc USB. USB phải được format ở chuẩn FAT32.

 

Bước 4: cắm USB chứa firmware phù hợp với đầu phát hd của mình vào đầu phát HD.

 

Bước 5: cập nhật firmware bằng một trong những cách sau:

 

Đối với các đầu phát TYCOHD: nhấn giữ phím khởi động ở mặt trước của đầu phát và bật công tắc nguồn phía sau đầu phát. Tiếp tục giữ phím khởi động phía trước đầu phát trong khoảng 10s. Một màn hình update sẽ hiển ra. Đầu phát sẽ tự động cập nhật phần mềm, sau khi cập nhật xong đầu phát sẽ khởi động lại và hoạt động bình thường.

 

Đối với các đầu phát Himedia 900B-910B: cắm nguồn cấp điện cho đầu phát. Nhấn và giữ nút RESTORE phía sau (đối với 900B) hoặc bên sườn (đối với 910B). Nhấn nút POWER trên điều khiền từ xa để khởi động đầu phát. Một màn hình update sẽ hiển ra. Đầu phát sẽ tự động cập nhật phần mềm, sau khi cập nhật xong đầu phát sẽ khởi động lại và hoạt động bình thường.

 

Đối với đầu phát TviX: cắm nguồn điện, nhấn và giữ phím MENU trên đầu phát sau đó nhấn phím POWER trên đầu phát. Tiếp tục giữ 2 phím trên cho tới khi quá trình update thực hiện xong, trên màn hình TV bạn sẽ nhìn thấy logo của Tvix trong suốt quá trình update, trong khi đó trên màn hình led trên đầu phát HD sẽ hiển thị số phần trăm tiến trình update. Sau khi cập nhật xong đầu phát sẽ khởi động lại và hoạt động bình thường.

 

Đối với đầu phát DUNE: sau khi copy tệp "dune_firmware.dff" vào USB, bạn chỉ cần cắm USB vào đầu phát DUNE và khởi động đầu phát. Đầu phát sẽ tự động cập nhật phần mềm, sau khi cập nhật xong đầu phát sẽ khởi động lại và hoạt động bình thường.

Chú ý: 

Hướng dẫn trên cũng có thể để áp dụng để cập nhật phần mềm cho các đầu phát HD một cách nhanh chóng, hãy đảm bảo rằng bạn biết rõ mã sản phẩm đầu phát HD mình đang sử dụng để sử dụng đúng firmware phù hợp cho đầu phát của mình. HD360 không chịu trách nhiệm cho trường hợp đầu phát HD hỏng/lỗi do khách hàng update sai firmware cho đầu phát của mình.

 

Trong suốt quá trình update firmware tuyệt đối không được rút USB chứa firmware cũng như nguồn cung cấp điện ra khỏi đầu phát. HD360 không chịu trách nhiệm cho trường hợp đầu phát HD bị hỏng/lỗi do nguyên nhân trên.


Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và có giá tốt nhất !

 

 


Các bài khác: