iMax 3D i18D - Hướng dẫn làm FAN-ART

Đăng lúc: 31/03/2013 02:47



Fan-art, một trong những tính năng được các tín đồ HD ưa chuộng nhất hiện nay. Và bạn có biết không? Ngay từ khi ra đời, iMax 3D i18D của chúng ta cũng hỗ trợ kiểu duyệt phim đẹp mắt này đấy!

Để các bạn đang sử dụng đầu iMax 3D i18D có thể thưởng thức trọn vẹn trải nghiệm duyệt phim theo phong cách fan-art, hôm nay mình xin chia sẻ cách tạo và sử dụng tính năng fan-art thông qua phần mềm ThumbGen quen thuộc.

Đầu tiên, các bạn có thể tải về phiên bản ThumbGen 1.3.0.0 thông qua đường link sau:

 
 
 
 




Lưu ý, phần mềm này thuộc dạng portable và đã được mình tinh chỉnh để tương thích hoàn toàn với iMax 3D i18D. Sau khi tải về, các bạn không cần cài đặt mà click ngay vào file ThumbGen.exe để sử dụng.

Sau khi mở ThumbGen lên, các bạn sẽ bắt gặp giao diện khá rối mắt, tuy nhiên sau một lúc làm quen là chúng ta có thể làm chủ dễ dàng.






Bước 1: chọn iMax HD trong phần Current Profile, check dấu vào mục TheMovieDB.org(như hình)




Bước 2:
các bạn add những phim cần làm fan-art vào bằng cách ấn vào "Process files/folders", sau đó đánh dấu vào các thư mục.

Lưu ý, để sử dụng tính năng fan-art thì trước đó mỗi phim các bạn sẽ phải lưu vào 1 thư mục riêng biệt, không dùng 1 thư mục chung cho cả kho phim.




Bước 3: sau khi add phim vào, các bạn chọn "Manual Mode" hoặc "Semiautomatic Mode" hoặc "Automatic Mode" để bắt đầu quá trình tạo fan-art. 

Lưu ý: với "Manual Mode", chúng ta sẽ can thiệp sâu hơn vào quá trình tạo fan-art. Mặc dù mất thời gian nhưng mình khuyên các bạn nên chọn chế độ này để tiện theo dõi tiến trình.




Bước 4: sau khi chọn "Manual Mode", ThumbGen sẽ đưa các bạn đến giao diện tinh chỉnh fan-art. Lưu ý: với những phim hiếm thì chương trình sẽ thực hiện quá trình tìm kiếm trong thời gian hơi lâu, còn những phim phổ biến thì tiến trình sẽ nhanh hơn.



Bước 5: ở giao diện này các bạn có thể tinh chỉnh cho phần fan-art của mình. 




Phần Movie Information cho phép các bạn chỉnh sửa các thông tin của phim như tiêu đề, giới thiệu.... Các bạn có thể sử dụng nội dung tiếng Việt cho các tag này. Sau khi xử lý xong, nhớ check nút màu xanh.



Phần Search Results cho phép bạn thay poster đĩa phim ở trên fan-art (chọn Image 1 hoặc Image 2...)



Phần Backdrops ở dưới cho bạn thay thế hình nền của fan-art.



Bên phần Moviesheet Editor, các bạn có thể chọn template phù hợp cho fan-art. Ở đây mình đã cài sẵn một vài teplate cho các bạn.



Bước 6: sau khi xử lý xong phim nào, các bạn ấn nút "Generate them! (and go to next)" để đến với phim tiếp theo.





Bước 7:
 các bạn kiểm tra xem ở trong thư mục phim đã xuất hiện file about.jpg hay chưa. File này chính là fan-art để duyệt phim. Nếu có rồi thì xin chúc mừng, bạn đã thành công!



Bước 8: các bạn mở i18D lên, vào mục duyệt file của ổ cứng và ấn nút info trên chiếc remote quen thuộc. Fan-art đã hiện ra!


 


Chúc các bạn thành công!

Có gì thắc mắc, các bác cứ post câu hỏi. iMax HD sẽ hỗ trợ nhiệt tình trong khả năng có thể.

Các bài khác: