Home Theater - Phòng chiếu phim tại gia

Đăng lúc: 24/04/2013 11:22
Trong thời buổi hiện đại, khi đời sống vật chất và khả năng tài chính ngày càng được nâng cao thì việc có trong nhà một phòng giải trí với đầy đủ các tính năng như: xem phim HD-3D, karaoke, game,… không phải là điều gì đó quá xa xỉ và khó khăn như trước. Mặt khác các thiết bị giải trí ngày càng chất lượng, đa dạng, phong phú và giá thành rẻ hơn giúp cho việc mỗi gia đình có được một phòng giải trí tiện nghi ngày càng dễ dàng hơn.

 

Một phòng phim tại gia đạt tiêu chuẩn cần các thành phần thiết bị như sau:

  • Thiết bị đầu phát hình ảnh và âm thanh: Gia chủ nên cân nhắc chất lượng của hình ảnh và âm thanh để lựa chọn thiết bị phát. (Một số thiết bị chuẩn định dạng phim  thông thường như DVD, VCD, MP3, đầu phát Game,.. nhưng thông thường định dạng phim Blu-ray vẫn được ưa chuộng hơn do có chất lượng hình ảnh Full HD và âm thanh TrueHD.) Ngoài ra một số người vẫn thích sử dụng hệ thống HTPC (Home Theater PC) để tùy chỉnh theo sở thích của mình. Đi kèm với HTPC sẽ là 1 server thư viên phim, hình ảnh và âm thanh trung tâm, với server này thì các thành viên khác trong gia đình cũng có thể truy cập sử dụng được nguồn dữ liệu này và đặc biệt hệ thống này có thể điều khiển từ xa được, đây là một ứng dụng tuyệt vời cho những gia chủ thích có một phòng giải trí thật sự thông minh.

  • Thiết bị xử lý âm thanh: Âm thanh từ đầu phát sẽ được xử lý bởi một Receiver AV hoặc một bộ ampli và bộ xử lý âm thanh cho những định dạng âm thanh phức tạp như Dolby Pro-Logic hay Pro-Logic II, Dolby Digital, DTS, Dolby True HD, DTS-HD Master Audio….Gia chủ nên lựa chọn tiêu chí này ngay từ đầu để giúp cho việc lựa chọn 1 hệ thống âm thanh hoàn hảo như ý muốn một cách dễ dàng.

  • Loa (Speaker): Hệ thống loa bao gồm ít nhất 2 loa, tùy thuộc vào chuẩn âm thanh mà gia chủ mong muốn, cũng như diện tích, kết cấu của phòng phim mà sẽ có số loa, chủng loại loa phù hợp. Cũng như với một số chuẩn hệ thống âm thanh phổ biến nhất hiện nay là 5.1 hoặc 7.1, nhưng số loa có thể lên đến 11 loa, với các loa surround, subwoofer bổ sung.

 

  • Màn hình: Một màn hình kích thuớc lớn hiện thị được độ phân giải HD, Full HD hoặc có khả năng trình chiếu 3D là một phần không thể thiếu đối với phòng phim tại gia. Tùy theo nhu cầu và giá thành mà Gia Chủ có thể lựa chọn TV (Công nghệ LCD, Plasma, LED, OLED, SXRD, … Với các hãng nổi tiếng như SamSung, Sony, Panasonic..) hoặc Máy Chiếu (Công nghệ DLP, LCD,... Với các hãng như: Infocus, Optoma, Epson,…. ) cùng với Màn Chiếu phim chuyên dụng.

 

  • Phụ kiện: Rất nhiều người không quan tâm đến việc lựa chọn các phụ kiện tốt phòng phim của mình, đây là một sự thiếu sót lớn, vì các thiết bị tốt nhưng các phụ kiện (Cáp HDMI, Optical, Cáp loa, Dây tín hiệu, Jack,…) là sự kết nối giữa các thiết bị mới tạo nên 1 hệ thống hoàn hảo.

 

  • Ngoài ra: một phòng chiếu phim tại gia cần phải có một không gian phù hợp: chỗ ngồi thoải mái được bố trí phù hợp giúp thưởng thức, cảm nhận phim hay âm nhạc tốt hơn. Các vật dụng tiêu âm, tán âm được bố trí một cách hợp lý, ….. Có cả một ngành kiến trúc chuyên thiết kế cho những phòng giải trí tại gia để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các gia chủ trên toàn thế giới

 

Một số mẫu thiết kế phòng chiếu phim trong nhà:
 

 
 phòng chiếu phim tại gia, rạp chiếu phim 02
 
Thiết kế hiện đại, tích hợp hệ thống Crestron View
 
phòng chiếu phim tại gia, rạp chiếu phim 03 

Không gian sang trọng, độc đáo

phòng chiếu phim tại gia, rạp chiếu phim 05 
 
Trang trí màu trầm tạo vẻ hoài cổ
 
phòng chiếu phim tại gia, rạp chiếu phim 06 
 
Salon êm ái để việc thư giãn thêm thoải mái
 
phòng chiếu phim tại gia, rạp chiếu phim 07  
Kiểu ghế đệm thấp mang lại cảm giác dễ chịu

 

Chép phim 3D, HD, Full HD. chất lượng cao

Chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn lắp đặt, thi công phòng phim HD,3D, karaoke, phòng phim, rạp hát gia đình.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí !

 

 

Các bài khác: