NX-3000 3D - Đầu Bluray tương thích mkv giá mềm

Đăng lúc: 05/04/2013 05:20

Thị trường HD Player vốn đang ở trong giai đoạn mà hầu hết các sản phẩm đã bắt đầu trở nên già cỗi trong khi Android Box lại chưa đủ sức gánh vác trọng trách lớn lao. Hiện tại, thay vì cần những sản phẩm mới với tính năng cũ, người dùng đang muốn có sự đột phá mới với các tính năng tưởng chừng như không thể tồn tại trên HD Player.

Cách đây chỉ vài ngày, iMax đã chính thức giới thiệu model mới nhất của họ là NX-3000 cho thị trường Việt Nam. Sẽ chẳng có gì lấy làm lạ nếu như iMax chỉ là một đầu HD Player với các tính năng như hỗ trợ 3D, đĩa Bluray hay các bộ giãi mã âm thanh không nén, vì chúng ta có thể thấy nhan nhản đủ loại bluray 3D của Samsung, LG, Sony, Pana... trên thị trường. Tuy nhiên, đầu bluray mà chơi được mkv, chơi được ISO thì các loại kia thua, trong khi NX-3000 có thể giải quyết được ngon lành. Bên cạnh đó, chiếc đầu Bluray 3D còn thể hiện được full menu cho cả đĩa bluray và file iso rip từ đĩa bluray.

Để kiểm chứng, hãy cùng Testlab của HDvietnam mổ xẻ sản phẩm này trong khuôn khổ cho phép.


Thiết kế:

Điểm đầu tiên dễ nhận thấy ở iMax NX-3000 đó là thiết kế mỏng dẹp và rộng theo đúng phong cách của đầu bluray chứ không vuông vắn như các đầu HD vẫn thấy. Mặt trước khá đơn giản với nút nguồn hình bán nguyệt được di chuyển ra chính giữa thay vì bố trí bên góc. Cụm nút điều khiển chính cũng được tối giản hóa chỉ còn 3 nút: Eject, Play/Pause và Stop. Ngoài ra, 2 cổng USB được trang bị cho cả mặt trước lẫn mặt sau cũng giúp cho người dùng linh hoạt hơn trong việc kết nối dữ liệu.

Chất liệu chính làm nên bộ khung của NX-3000 là kim loại, mặt trước sử dụng nhựa đen bóng. Hai mặt bên được vuốt cong mang đến cảm giác thanh thoát, tuy nhiên điều này khiến cho diện tích mặt dưới trở nên nhỏ hơn và phần nào ảnh hưởng đến chân đế của máy. Trong thực tế thì đầu đĩa Bluray thường có chân đế to và rộng để giảm thiểu rung chấn, với NX-3000 có vẻ như 4 chân đế cao su hơi nhỏ, mặc dù trong quá trình hoạt động testlab vẫn chưa gặp vấn đề gì.


Tại Testlab của HDvietnam, iMax NX-3000 hiện ra với thiết kế khá đẹp mắt.


Cửa đĩa Bluray nằm ở mặt bên trái.


Thay vì lệch bên trái hoặc bên phải như truyền thống, nút nguồn của NX-3000 được bố trí ở chính giữa.


Cụm nút điều khiển chính nằm ở bên phải, cùng với kết nối USB 2.0 dành cho thiết bị lưu trữ bên ngoài.


Toàn cảnh mặt trước.


Mặt bên được vuốt cong lên, mang đến cảm giác nhẹ nhàng cho người dùng.


Mặt bên trái với logo iMax nổi bật.


Cụm kết nối mặt sau trở nên dày đặc bởi hệ thống kết nối analog, vốn chỉ là thứ yếu trong giai đoạn hiện nay.


Các thông tin về NX3000 in ở mặt sau cho thấy model này được sản xuất tại Trung Quốc
và hỗ trợ java (ngôn ngữ dùng để thiết kế menu cho đĩa Bluray).


Cụm kết nối bên phải. Chiếm ưu thế là hệ thống kết nối analog,
bên cạnh là các kết nối số bao gồm HDMI, Coaxial, Optical, Lan và USB.


Mặt dưới được trang bị 3 khe tản nhiệt. Trong khi đó, 4 chân đế làm bằng cao su lại trông hơi nhỏ.


Hệ thống bo mạch ở bên trong khá đơn giản, năng lực tập trung ở chip xử lý (chưa rõ chip gì), thùng máy rộng rãi và thoáng mát,
cho phép người dùng cày phim cả ngày mà không cần lo lắng về chuyện tản nhiệt.




Trải nghiệm

Giao diện của iMax NX-3000 lần này được trau chuốt khá kỹ lưỡng, Home khá đơn giản với 3 mục chính là Đĩa Bluray, Quản lý file và Cài đặt. Các icon to, rõ và có hiệu ứng khá đẹp mắt. Backgroud màu đen huyền bí rất dịu dàng, tuy nhiên khả năng tùy chỉnh giao diện như thay đổi hình nền là chưa có.


Giao diện chính (Home) của iMax NX-3000.


Phần cài đặt cơ bản cho phép người dùng thay đổi các thông số phổ biến.


Thay đổi về hệ thống (chọn ngôn ngữ tiếng Việt nên dịch hơi chuối).


Cho phép thay đổi ngôn ngữ dễ dàng.


Tính năng bảo mật thường thấy trên HD Player.


Các thiết lập dành cho mạng.


Hỗ trợ tính năng BD-Live thường thấy trên chuẩn Blu-ray mới.
Tính năng này cho phép người dùng dowload các nội dung mới nhất do nhà sản xuất cung cấp từ internet.


Phần thiết lập hiển thị.


Cho phép nâng độ sâu màu (Deep Color) trên HDMI lên 48 bit. Tuy nhiên trong thực tế thì tính năng này ít khi được sử dụng.


Cho phép tinh chỉnh các thông số hình ảnh.


Tinh chỉnh độ sáng, độ tương phản, hay độ bão hòa.


Thiết lập đầu ra cho âm thanh, cho phép giải mã sẵn tín hiệu âm thanh hoặc passthrough.


Hỗ trợ SACD đa kênh.


Cấu hình cho đầu ra analog 7.1.


Hỗ trợ nhiều thiết lập khác nhau.


Cho phép người dùng cài đặt để tối ưu cho hệ thống loa trầm.


Hoặc tinh chỉnh âm lượng cho từng kênh.


Tính năng đáng giá trên NX-3000 chính là việc hỗ trợ full menu cho đĩa Bluray và ISO Bluray (cả 2D lẫn 3D). Tính năng này thực sự mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai thường xuyên xem đĩa phim Bluray nguyên gốc và giúp tận dụng tối đa nội dung mà các nhà sản xuất đã đem đến cho đĩa Bluray.

Full menu khác với menu giả lập ở chỗ một bên là do nhà sản xuất phim tạo ra, còn một bên do chính các nhà sản xuất đầu HD tạo ra. Full menu trên các đĩa phim Bluray không hề giống nhau và gắn liền với nội dung phim, còn menu giả lập thì ở trên đĩa Bluray nào cũng giống nhau.

Chất lượng hình ảnh và âm thanh khi phát đĩa bluray hoặc iso bluray trên NX-3000 cũng tương đương với chất lượng phát trên đầu bluray của Samsung, LG, Sony... trên thị trường, còn phát HD cũng tương đương với hầu hết các đầu HD Player hiện nay. Khả năng tái tạo hình ảnh phụ thuộc rất nhiều vào TV hoặc máy chiếu. Đối với chiếc TV LG LM7600 tại testlab, hình ảnh mà NX-3000 trình diễn khá tốt: màu đen sâu và các chi tiết trong cảnh tối cũng hiện ra rất rõ ràng.

Mất khoảng 15 giây để NX-3000 khởi động xong, sau khi bỏ đĩa Bluray phim Battleship vào, mất thêm khoảng 25 giây nữa để nó load xong và đi vào menu đầu tiên. Tức là nếu không có gì thay đổi, bạn sẽ tiêu tốn lượng thời gian khoảng 1 phút để bắt đầu thưởng thức một đĩa phim Bluray.

Phần xử lý ISO Bluray từ ổ cứng thông qua cổng USB 2.0 cũng rất mượt mà. Đặc biệt, bạn sẽ được thưởng thức full menu trên các file này. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý là hiện nay trên mạng vẫn tồn tại nhiều file ISO Bluray được remux lại và cắt mất phần menu gốc làm cho người xem hiểu nhầm là đầu phát không hỗ trợ. Thử ghiệm chạy các file iso bluray 3D gốc cho thấy NX-3000 hoạt động ổn định và không bị khựng hình.



Menu khi mở phim Battleship từ đĩa Bluray.


Chất lượng hình ảnh 2D rất tốt...


… và mượt mà.


Full menu trên ISO Bluray 3D.


Với những ai một lần được thử full menu thì họ sẽ không muốn quay lại menu giả lập nữa.


Phụ đề 3D hiển thị rất tốt và có thể tinh chỉnh thoải mái.


Cho phép lựa chọn phần audio trong lúc xem phim.





Đánh giá

Với tính năng độc quyền và mức giá rất mềm cho 1 đầu bluray chơi được HDrip, iMax NX-3000 thực sự là một HD Player nổi bật trong giai đoạn hiện nay. Có thể iMax không thể sánh được với các thương hiệu khác về mặt danh tiếng, nhưng nếu bạn quan tâm đến hiệu quả sử dụng thì đây là một lựa chọn đáng quan tâm.

Khả năng chơi 3D ISO Bluray tốt, tích hợp đầu đọc đĩa Bluray và hỗ trợ full menu chính là những điểm nổi trội nhất mà bạn có thể nhận ra ở iMax NX-3000. Ngoài ra, nhà sản xuất này cũng khá nổi tiếng về chế độ hậu mãi và khả năng hỗ trợ khách hàng tốt, có uy tín trên HDvietnam.


Ưu điểm
- Hỗ trợ tốt tất cả các định dạng phim HD phổ biến hiện nay, bao gồm cả ISO Bluray 3D (tập hợp mọi món ăn chơi mà dân HD cần)
- Đọc được full menu trên Bluray.
- Giải mã đầy đủ chuẩn âm thanh cần thiết.
- Được hỗ trợ chính hãng và hậu mãi tốt
- Hỗ trợ WiFi.
- Tặng kèm dây HDMI cao cấp của iMax
- Giá mềm


Nhược điểm
- Không khoang lắp ổ cứng gắn trong.
- Ít ứng dụng đi kèm.


 

 

Giá bán: 4,490,000 VNĐ

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

 

 

Các bài khác: