Máy chiếu Optoma HD25 - chiếu phim 3D HD

Đăng lúc: 22/05/2013 15:24

Hình ảnh 3D được trình chiếu từ HD25 tương đối bắt mắt, ổn định và không bị nhiễu Crosstalk (chồng ảnh) – một lợi ích nổi bật của máy chiếu công nghệ DLP so với các đối thủ cạnh tranh. Màu sắc trình chiếu cũng sặc sỡ, tự nhiên hợp lý một khi bạn điều chỉnh sắc điệu từ các thiết lập sẵn OTT, và chuyển động được trình chiếu khá tốt, không có rung hình hay tạo hình.

Thử trình chiếu 3D Blurays độ phân giải cao với HD25 dù trông không được chi tiết và sinh động như khi thử với các máy chiếu 3D đắt tiền nhưng ít có hiện tượng crosstalk và độ tương phản hợp lý trong những cảnh tối đảm bảo những cảnh 3D vẫn có không gian và chiều sâu.

Trên menu 3D của Optoma HD25 cho phép bạn lựa chọn giữa VESA 3D và và tùy chọn DLP Link 3D. Khi kính đi kèm với máy HD25 là kính 3D chuẩn RF, thì cần chọn lựa chế độ kết nối VESA 3D

 

Trong model đầu tiên tiến hành thử nghiệm, chúng tôi thử bật máy chiếu chọn chế độ 3D DLP Link, thay vì chế độ chuẩn VESA 3D và cho chạy máy chiếu thẳng vào chế độ 3D thì hình ảnh bị ảnh hưởng bởi một “flash” dừng đột ngột sau một vài giây. Chúng tôi cho rằng do dây cắm HDMI bị lỏng nhưng không phải. Hơn nữa vấn đề này không xảy ra khi trình chiếu ở chế độ 2D.

Đề cập đến những vấn đề này, hãng Optoma khuyến cáo khuyến cáo chúng tôi về một bản cập nhập mới cho HD25 và chúng tôi nhận được mẫu model HD25 thứ 2 đã cập nhật. Thử nghiệm như trên với mẫu này, vấn đề đèn dừng “flash” chỉ xảy ra sau khi 15 lần bật lại 3D – và hiện tượng này biến mất sau vài phút phát lại.

Chúng tôi đề cập đến tất cả những điều này kể từ khi có vài chiếc HD25 được lưu hành mà chưa nhận được cập nhập firmware, vậy nên nếu bạn gặp một trong những vấn đề này, chúng tôi khuyến cáo nên liên lạc với Optoma để bản cập nhận có thể được trang bị cho máy chiếu của bạn.

Tiếp tục với những bài thử nghiệm loa bên trong HD25, có thể thấy rằng âm thanh của HD25 tốt hơn hầu hết các máy khác, có thể giữ cho hội thoại rõ ràng và tạo ra tiếng sàn hơn cả mô tả kỹ thuật của máy. Tuy nhiên, với chúng tôi cách máy chiếu tao ra âm thanh từ một vị trí xa khỏi khung hình được cho là một vấn đề lớn…

Các bài khác: